Tư vấn chiến lược Marketing, giúp doanh nghiệp đẩy nhanh doanh số
15961
post-template-default,single,single-post,postid-15961,single-format-standard,qode-quick-links-1.0,ajax_fade,page_not_loaded,,qode-child-theme-ver-1.0.0,qode-theme-ver-11.1,qode-theme-bridge,wpb-js-composer js-comp-ver-5.1.1,vc_responsive

Tư vấn chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp tìm chìa khóa thành công cho mình

Tư vấn chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp tìm chìa khóa thành công cho mình

Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc doanh nghiệp tự mình xây dựng lộ trình phát triển công ty đôi lúc sẽ gặp những khó khăn không thể lường trước được. Những lúc đó, nếu không có sự tư vấn của chuyên gia trong ngành thì doanh nghiệp rất khó xoay xở, thậm chí dẫn đến những tình huống xấu nhất. Để giúp các công ty có những bước đi đúng đắn nhằm phát triển bền vững, dịch vụ Tư vấn chiến lược Marketing ra đời. Để hiểu rõ về dịch vụ này cũng như thời điểm nào doanh nghiệp của bạn cần sự tư vấn chiến lược? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra đáp án.

  1. Tư vấn chiến lược Marketing là gì

Tư vấn chiến lược là việc đưa ra những lời khuyên cho lộ trình phát triển của công ty. Mục đích của tư vấn chiến lược là giúp các doanh nghiệp hiểu rõ vị trí của mình trên thị trường, thực tế  bộ máy vận hành của chính mình, cũng như học cách giải quyết những rắc rối trong quá trình triển khai.

Người tư vấn chiến lược Marketing cho công ty là người đứng trên góc độ khách quan để đánh giá thị trường Marketing và giá trị cốt lõi cũng như các mục tiêu của doanh nghiệp. Từ đó có những hướng dẫn sát sao để  doanh nghiệp có thể triển khai theo lộ trình.

  1. Khi nào doanh nghiệp cần tư vấn chiến lược:

Doanh nghiệp cần tư vấn chiến lược khi:

  • Doanh số của công ty không đạt như mục tiêu đã đặt ra trước đó
  • Chi phí thị trường có chiều hướng tăng nhưng không có thước đo hiệu quả
  • Công ty bạn ngày càng mất đi sự kiểm soát trong thị trường
  • Doanh nghiệp muốn mở rộng sản xuất, hoặc đưa ra sản phẩm mới;
  • Chủ doanh nghiệp mong muốn tăng trưởng đột phá
  1. Các yếu tố cần có của 1 chuyên gia về Tư vấn chiến lược:

  • Có tầm nhìn chiến lược: Đặc thù của nghề Marketing đòi hỏi người tư vấn phải có tầm nhìn chiến lược, có kiến thức sâu rộng và tư duy nhạy bén để có thể đưa ra những đường đi nước bước đúng đắn, ổn định và lâu dài cho doanh nghiệp. Họ sẽ giúp doanh nghiệp “chạm đến trái tim” của khách hàng bằng con đường ngắn nhất.
  • Luôn có những ý tưởng sáng tạo: Một người tư vấn chiến lược Marketing phải là người không ngừng sáng tạo. Họ luôn đào sâu trong nghề và đưa ra những ý tưởng sáng tạo cho chiến dịch của bạn. Và hiển nhiên, những chiến dịch đó sẽ làm nâng cao vị trí thương hiệu của bạn trong ngành và trong lòng khách hàng.

  • Hiểu biết về công nghệ số: Đây là thời đại của công nghệ số. Bởi nền công nghệ số đã xâm nhập sâu rộng vào cuộc sống con người.Và hiện nay, các thiết bị số ngày càng ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng.
  • Điều này đòi hỏi người làm trong ngành phải cập nhật những xu thế phát triển của nền công nghệ số. Đặc biệt người tư vấn chiến lược phải am hiểm sâu sắc về các mảng: website, facebook, mobile, app, youtube, internet TV,…để có thể đưa ra những chiến lược bao quát phủ sóng tiếp cận các khách hàng mục tiêu.
  • Đã tư vấn thành công cho các đơn vị khác: Những case study của đội ngũ tư vấn chiến lược sẽ thể hiện năng lực của họ tới đâu. Bởi khi họ tư vấn chiến lược thành công cho các đơn vị khác chắc chắn đây là những người đã hội tụ kiến thức chuyên sâu, tầm nhìn chiến lược, am hiểu về công nghệ số và đặc biệt họ đã có kinh nghiệm thực tế để định hình đường đi nước bước cho doanh nghiệp. Người tư vấn chiến lược như một chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Họ sẽ giúp sản phẩm, thương hiệu của công ty định vị rõ trong lòng khách hàng.
  1. Quy trình tư vấn chiến lược Marketing

Quy trình tư vấn chiến lược Marketing cho doanh nghiệp thông thường có 4 giai đoạn chính:

Giai đoạn 1: Đội ngũ tư vấn chiến lược sẽ tìm hiểu về công ty và sản phẩm dịch vụ để nắm được điểm mạnh, điểm yếu cũng như giá trị cốt lõi của sản phẩm mang lại.  .

Giai đoạn 2: Tiến hành nghiên cứu thị trường gồm hành vi khách hàng, sản phẩm cạnh tranh, các Kênh phân phối. Từ đó, xác định đối thủ, khách hàng mục tiêu, xác định đặc điểm nội tại của các Kênh phân phối.

Giai đoạn 3: Trên cơ sở giai đoạn 1 và 2, đội ngũ tư vấn sẽ xây dựng bức tranh tổng thể. Từ đó đội ngũ tư vấn sẽ đưa ra những chiến lược cần áp dụng cho công ty theo mỗi giai đoạn.

Giai đoạn 4: Song song với chiến lược Marketing cho sản phẩm là chiến lược xây dựng thương hiệu cho công ty. Các công ty tư vấn sẽ đưa ra một lộ trình giúp bạn tạo nên một thương hiệu độc đáo, khác biệt trên thị trường.

  1. Tại sao lại lựa chọn dịch vụ Tư vấn chiến lược Marketing của VAG media

Với sứ mệnh trở thành sợi dây kết nối những người giỏi lại với nhau, VAG media là nơi tập hợp những người có kinh nghiệm và thành tựu nổi bật trong lĩnh vực Marketing – Truyền thông.

Với mỗi gói dịch vụ, chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn cho doanh nghiệp về các chiến lược Marketing hiệu quả trên các kênh: Facebook, Google Adwords, zalo, cách triển khai làm SEO cho doanh nghiệp,  tổ chức họp báo… đến những hoạt động lớn hơn như: xây dựng chiến lược bán hàng, truyền thông cho doanh nghiệp giúp gia tăng doanh số và tăng độ phủ thương hiệu.


LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ

Vietnam Agency Group – VAG MEDIA

Website: www.vagmedia.vn

Address: 3rd floor, D2 Giang Vo Building, Giang Vo Str, Ba Dinh Dist, Hanoi, Vietnam

Telephone: (+84) 24 2264 3999

Facebook: www.facebook.com/VietnamAgencyGroup