Tổng hợp về Thiết kế bộ Nhận diện thương hiệu từ A - Z
Bài viết cung cấp đầy đủ các thông tin về việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
15942
post-template-default,single,single-post,postid-15942,single-format-standard,qode-quick-links-1.0,ajax_fade,page_not_loaded,,qode-child-theme-ver-1.0.0,qode-theme-ver-11.1,qode-theme-bridge,wpb-js-composer js-comp-ver-5.1.1,vc_responsive

Tổng hợp từ A-Z về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Tổng hợp từ A-Z về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được coi là một việc quan trọng trong Marketing của bất kỳ công ty nào. Bởi thông qua nó, khách hàng có thể đánh giá công ty bạn có chuyên nghiệp không? Vậy bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Và cần phải thiết kế như thế nào là ấn tượng? Bài viết này sẽ giải đáp đầy đủ những thắc mắc của bạn đọc.

  1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là tất cả những ấn phẩm mà thương hiệu sử dụng với mục đích là tiếp cận và giới thiệu đến khách hàng. Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ chuyển tải đầy đủ thông điệp, hình ảnh của công ty một cách đầy đủ. Qua đó khách hàng sẽ đánh giá được quy mô cũng như tính chuyên nghiệp của mỗi công ty. Bộ nhận diện thương hiệu của bạn không chỉ thể hiện rõ thông điệp của công ty mà còn phải có sự khác biệt thể hiện phong cách riêng của doanh nghiệp.

tổng hợp nhận diện thương hiệu

  1. Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Hệ thống bộ nhân diện thương hiệu gồm các ấn phẩm:

Đối với bộ phận Văn phòng gồm: Logo, slogan, Card visit, đồng phục nhân viên, thẻ nhân viên, hóa đơn, phong bì thư.

Đối với sản phẩm: Bao bì, tem nhãn dán lên sản phẩm, phiếu bảo hành, quyển hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Đối với việc nhận diện ngoài trời: Băng rôn, biển hiệu công ty, biển quảng cáo, biển hiệu đại lý.

Đối với bộ nhận diện thương hiệu marketing: Brochure, catalogue, profile công ty, tờ rơi, website, video quảng cáo.

  1. Thế nào là một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò quan trọng trong việc phủ sóng thương hiệu của mỗi công ty. Tuy nhiên tiêu chí nào để đánh giá một bộ nhận diện thương hiệu tốt? Dưới đây là những tiêu chí quan trọng giúp doanh nghiệp có thể nhận biết:

Bộ nhận diện thương hiệu thể hiện phong cách riêng của Doanh nghiệp:

Muốn doanh nghiệp ghi dấu ấn trong lòng khách hàng đòi hỏi phải thể hiện được phong cách riêng của mình. Làm sao để khách hàng nhớ đến mình? Và nhớ đến điểm gì? Đó là những nét khác biệt mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn mình tạo ra được. Và bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp cũng phải đáp ứng được “ nét riêng biệt” đó. Đồng thời, bộ nhận diện cũng phải phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp đang triển khai.

nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu phải nổi bật trên thị trường:

Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ thể hiện rõ nét phong cách của công ty mà còn phải đảm bảo tính độc đáo. Nếu không có điểm này, chính công ty bạn sẽ mờ nhạt ở thị trường và trong lòng khách hàng. Ngược lại, nếu có sự nổi bật và chuyên nghiệp sẽ tạo được niềm tin và sự lựa chọn của khách hàng nhiều hơn.

Sự thống nhất trong hệ thống nhận diện thương hiệu:

Tại sao bộ nhận diện cần sự thống nhất? Bởi sự thống nhất sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra hệ thống banner các cửa hàng, poster…là cùng của một thương hiệu. Vì vậy hệ thống nhận diện cần có sự nhất quán, không gây rối mắt cho người nhìn. Nếu không có sự thống nhất này thì hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn đã thất bại.

Sự chuyên nghiệp trong bộ Nhận diện thương hiệu

Khách hàng đánh giá công ty của bạn qua bộ nhận diện thương hiệu đầu tiên. Vì vậy, sự chuyên nghiệp trong bộ nhận diện thương hiệu sẽ quyết định xem khách hàng có lựa chọn dịch vụ hay sản phẩm của bạn hay không?

Bộ nhận diện thương hiệu phải có sự lan tỏa trên thị trường

Làm sao để khách hàng ấn tượng, dễ ghi nhớ hình ảnh của công ty bạn giữa vô vàn bộ nhận diện của các công ty khác? Bạn hãy đặt những câu hỏi như: Liệu hệ thống nhận diện thương hiệu của công ty bạn có truyền tải đầy đủ và hiệu quả trên tất cả các phương tiện thông tin như báo ảnh, báo mạng, truyền hình…?

  1. Những điểm lưu ý trước khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Xác định bộ nhận diện thương hiệu mà công ty đang muốn triển khai

Trước khi bạn bắt tay vào xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hãy xác định rõ bộ nhận diện thương hiệu của bạn cần những gì: từ tên thương hiệu, slogan, đến tiêu chuẩn nhận dạng hình ảnh, màu sắc, ký tự, màu nền, độ tương phản, bố cục, kích thước,… Bạn càng xác định được chi tiết, sẽ giúp cho người thiết kế chuyển tải đầy đủ những yêu cầu của bạn trên hệ thống nhận diện thương hiệu.

Am hiểu về thương hiệu

Nếu bạn hiểu những vấn đề về thương hiệu như: thị trường, khách hàng, mục tiêu của thương hiệu,… sẽ giúp cho người thiết kế  dễ dàng hơn trong việc tìm hình ảnh chuyển tải thông điệp.

Thiết lập bộ hướng dẫn về hệ thống nhận diện thương hiệu

Bất kỳ doanh nghiệp lớn nhỏ nào đều cũng cần một bộ hướng dẫn về hệ thống nhận diện thương hiệu như: Sứ mệnh của thương hiệu là gì?; những điều gì làm nên sự khác biệt, tinh thần chung là gì? Cách sử dụng logo trong các định dạng như thế nào, màu sắc, cách trình bày kiểu chữ, quy cách về bảng hiểu như thế nào? Bộ hướng dẫn này sau khi xây dựng xong cần ban hành đến toàn bộ nhân viên trong công ty giúp các bộ phận có thể ứng dụng vào trong công việc của mình một cách hiệu quả.

xây dựng nhận diện thương hiệu

  1. Công ty nào cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tốt nhất hiện nay?

Là liên minh agency duy nhất ở Việt Nam, VAG media sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có được một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp bao gồm công tác tư vấn và thiết kế.

Quy trình thực hiện của chúng tôi bao gồm:

Bước 1: Xác định vấn đề

Chúng tôi tiếp nhận thông tin và làm rõ các vấn đề thiết kế cần giải quyết.

Bước 2: Nghiên cứu

Chúng tôi tiến hành nghiên cứu thông tin về khách hàng mục tiêu, định vị thương hiệu, thông điệp marketing cùng bản yêu cầu của công ty để đưa ra một định hướng phù hợp nhất.

Bước 3: Brainstorm

Bộ phận sáng tạo của chúng tôi sẽ họp bàn để đưa ra những ý tưởng độc đáo, mới lạ dựa trên những nghiên cứu đã có.

Bước 4: Phát triển sản phẩm

Chúng tôi sẽ lựa chọn sản phẩm tốt nhất và hoàn thiện nó. Điều này giúp khách hàng dễ dàng hình dung về sản phẩm.

Bước 5: Thu nhận những phản hồi của khách hàng.

Khách hàng sẽ xem sản phẩm và phản hồi với chúng tôi để đưa ra một phương án tối ưu nhất.

Bước 6: Hoàn thiện sản phẩm:

Những trao đổi trong bước 5 sẽ giúp khách hàng hoàn thiện sản phẩm từng chi tiết một. Sau đó, cả hai bên cùng nghiệm thu và thanh lý hợp đồng

Bước 7: Bảo hành thiết kế:

Chúng tôi sẽ lưu giữ bản thiết kế. Khi có yêu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ chỉnh sửa  sao cho phù hợp.


Để lấy BÁO GIÁ và các chương trình ƯU ĐÃI, hãy liên hệ:

Vietnam Agency Group – VAG MEDIA

Website: www.vagmedia.vn

Address: 3rd floor, D2 Giang Vo Building, Giang Vo Str, Ba Dinh Dist, Hanoi, Vietnam

Telephone: (+84) 24 2264 3999

Facebook: www.facebook.com/VietnamAgencyGroup