Quảng cáo trên di động: Những tiềm năng còn bỏ ngỏ năm 2018
Bài viết cung cấp đầy đủ thông tin về quảng cáo trên di động. Doanh nghiệp có thể liên hệ để lấy báo giá về quảng cáo di động
quảng cáo trên di động
16002
post-template-default,single,single-post,postid-16002,single-format-standard,qode-quick-links-1.0,ajax_fade,page_not_loaded,,qode-child-theme-ver-1.0.0,qode-theme-ver-11.1,qode-theme-bridge,wpb-js-composer js-comp-ver-5.1.1,vc_responsive

Quảng cáo trên di động những tiềm năng còn bỏ ngỏ

Quảng cáo trên di động những tiềm năng còn bỏ ngỏ

Với số lượng người dùng smartphone và các thiết bị di động gia tăng chóng mặt trong những năm gần đây, Việt Nam đang là một trong những thị trường tiềm năng cho xu hướng quảng cáo trên di động (Mobile Ads) bùng nổ và trở thành một trong những loại hình quảng cáo quan trọng nhất đối với doanh nghiệp.

Quảng cáo trên di động là gì?

Quảng cáo trên di động hay Quảng cáo mobile (tiếng Anh: Mobile Ads) là hình thức quảng cáo nhắm tới những người sử dụng thiết bị mobile có kết nối Internet (điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy nghe nhạc…).

Quảng cáo mobile có thể được hiển thị dưới dạng text, banner hoặc video. Tuy nhiên, khác với quảng cáo nhắm tới người sử dụng máy vi tính, những mẫu quảng cáo Mobile Ads sẽ có kích thước nhỏ hơn để phù hợp với nhiều cấu hình màn hình mobile khác nhau, và quảng cáo sẽ được hiển thị trên các website, ứng dụng, game dành cho người dùng mobile.

Quảng cáo di động dễ dàng bắt gặp trong quá trình sử dụng các thiết bị mobile, đặc biệt là smartphone

Các loại quảng cáo trên di động

Quảng cáo trên di động thường được chia làm 3 loại: Quảng cáo sponsor, Quảng cáo Popup và Quảng cáo Catfish. Mỗi loại lại có đặc điểm và hiệu quả riêng tùy theo mục đích quảng cáo.

  1. Quảng cáo Sponsor:

Sponsor là hình thức quảng cáo được hiển thị trên một phần màn hình di động trong quá trình người dùng truy cập các bài viết trên Internet. Với nội dung và hình ảnh hài hòa, quảng cáo sẽ trượt theo bài viết người dùng đang quan tâm. Quảng cáo sponsor thường có liên quan đến bài viết mà người đọc đang truy cập để tăng khả năng click vào.

Quảng cáo sponsor thường có dạng hiển thị ngay trên trang bạn đang truy cập

  1. Quảng cáo Popup:

Đây là hình thức quảng cáo thường bất ngờ xuất hiện khi chúng ta đang lướt Internet, được hiển thị chiếm toàn bộ màn hình điện thoại, thường được các nhãn hàng lớn sử dụng trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới hoặc các chương trình khuyến mãi quan trọng, do tác dụng gây ấn tượng thị giác mạnh đến người xem nhờ hiệu hứng hình ảnh.

Quảng cáo Popup thường là dạng quảng cáo “nhảy ra” trước mắt người dùng mobile

  1. Quảng cáo Catfish:

Đây là hình thức quảng cáo được hiển thị đính kèm dưới chân bài viết trên màn hình di động. Quảng cáo Catfish được đánh giá cao nhờ khả năng gây chú ý đặc biệt cho người xem, thu hút khách hàng, mang lại hiệu quả cao.

Quảng cáo Catfish hiển thị cố định cuối màn hình di động

Tại sao doanh nghiệp Việt Nam nên lựa chọn quảng cáo trên di động?

Theo “Báo cáo tổng quan thị trường di động Việt Nam đầu năm 2017” do Công ty Appota công bố ngày 25/04/2017, Việt Nam hiện đang có 38 triệu người dùng mạng xã hội, trong đó 94% sử dụng mobile để vào mạng xã hội hàng ngày. Việt Nam đang đứng thứ 16 trong 20 quốc gia có số người sử dụng Internet cao nhất thế giới với 49 triệu người và 131,9 triệu thuê bao di động. Cũng theo một thống kê khác của Google, lượng traffic đến từ các thiết bị Mobile hiện đã vượt qua traffic từ Desktop.

(nguồn ảnh: novaonads.com)

Những con số ấn tượng trên đã chỉ ra thói quen sử dụng Internet của người Việt Nam đang thay đổi, bắt kịp cùng xu hướng của thế giới. Từ bây giờ, việc ứng dụng nền tảng trên di động và quảng cáo mobile sẽ là một phần cốt lõi trong chiến lược của doanh nghiệp để kết nối và tiếp cận với số lượng đông đảo khách hàng tiềm năng.

Những ưu điểm nổi bật của quảng cáo trên di động bao gồm:

  • Khả năng nhắm chọn đối tượng mục tiêu dễ dàng
  • Hoàn toàn không bị giới hạn về thời gian và không gian quảng cáo
  • Đo lường hiệu quả dễ dàng và chính xác cao
  • Khả năng di chuyển quảng cáo mọi lúc mọi nơi
  • Khả năng bao phủ thông điệp mạnh mẽ, tăng mức độ nhận biết của khách hàng về nhãn hiệu/thương hiệu

Quảng cáo trên di động dễ dàng kích thích người tiêu dùng thực hiện hành động mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn: click vào xem, mua hàng, đăng ký tài khoản, download ứng dụng… Ngay khi nhìn thấy quảng cáo, khách hàng cũng thường có xu hướng ghi nhớ và tìm kiếm những từ khóa về thương hiệu sau đó ngay trên thiết bị di động. Điều này thuận tiện và hiệu quả hơn so với quảng cáo tờ rơi, báo chí, phát thanh truyền hình…

 

tập trung quảng cáo trên di động

Quảng cáo trên di động có khả năng chi phối hành vi mua hàng của người tiêu dùng

Một ví dụ thành công nhờ áp dụng Mobile Ads tại Việt Nam là LINE Messenger. Tuy mới xuất hiện từ nửa cuối năm 2012 nhưng LINE đã nhanh chóng cán mốc 1 triệu thành viên người Việt không lâu sau đó. Con số ấn tượng này có phần đóng góp không nhỏ từ số người tải và cài đặt ứng dụng trực tiếp từ việc click vào quảng cáo.

Vậy những doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nào nên lựa chọn quảng cáo trên di động? Có thể nói là tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực đều cần chú trọng hơn đến hình thức quảng cáo này, bởi với đà phát triển hiện tại, mobile ads được dự đoán sẽ sớm soán ngôi mọi loại hình quảng cáo khác.

Đặc biệt tại thị trường Việt Nam, theo Nielsen, người Việt có thói quen sử dụng thiết bị di động rất thường xuyên, trong đó 54% người dùng kiểm tra thiết bị di động (thường là smartphone) trước khi ngủ, và 91% luôn có thiết bị di động bên mình trong suốt cả tuần. Thêm vào đó, người tiêu dùng ngày nay còn có thói quen chụp và chia sẻ hình ảnh sản phẩm, thương hiệu lên các trang mạng xã hội. Điều này giúp thương hiệu sẽ đồng hành và lan tỏa cùng người tiêu dùng và tạo ấn tượng trong tâm trí họ. Đây chính là những tiền đề để quảng cáo trên mobile phát triển, biến thị trường quảng cáo di động Việt Nam thành mảnh đất màu mỡ còn bỏ ngỏ cho tất cả các thương hiệu từ nhỏ đến lớn.

dịch vụ quảng cáo trên di động

Thông qua việc check-in hay cập nhật ảnh, trạng thái trên các trang mạng xã hội, người dùng Internet cũng đang gián tiếp giúp quảng cáo cho thương hiệu

Một đặc điểm đáng lưu ý khác là không giống như các nước khác trên thế giới, ứng dụng nhắn tin có nhiều người dùng nhất tại Việt Nam tính đến 2016 lại là Zalo (với 80%) chứ không phải ứng dụng Messenger của Facebook (73%). Vì vậy, lời khuyên dành cho những thương hiệu đang nhắm tới thị trường Việt Nam chính là hãy ưu tiên quảng cáo Zalo ads nhiều hơn.

Chi phí và hình thức quảng cáo

Tương tự như quảng cáo từ khóa với Google Adwords, quảng cáo trên di động cũng tính phí theo lượt truy cập (CPC Mobile). Tuy nhiên vượt trội hơn, biển quảng cáo trên Internet (CPD, CPM Mobile) có khả năng giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu chi tiết đến từng tiêu chí: giới tính, lứa tuổi, vùng miền, hãng sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ mạng hay hệ điều hành người dùng mobile đang sử dụng…

quảng cáo trên di động

Các hình thức tính phí quảng cáo trên di động

Doanh nghiệp hoàn toàn chủ động được ngân sách, nội dung quảng cáo cũng như wapsite sẽ hiển thị quảng cáo sao cho phù hợp với thời điểm và mục tiêu chiến dịch. Thông thường, chỉ với chi phí từ 3 triệu đồng đã đủ cho doanh nghiệp triển khai 1 gói Treo biển quảng cáo trên Internet (CPM Mobile) hiệu quả tại nhiều wapsite. Do đó, quảng cáo trên di động cũng phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn.

Hãy lựa chọn quảng cáo di động thông minh

Hiện nay quảng cáo di động là dịch vụ mà hầu hết agency đều cung cấp. Tuy nhiên, để quảng cáo của mình hiệu quả, các nhà kinh doanh hãy nhớ 3 lời khuyên quan trọng sau:

  1. Đúng thời điểm

Quảng cáo mobile cũng giống như bất kỳ loại hình nào khác, cần có những khung giờ nhất định để đạt hiệu quả tối ưu. Không chạy quảng cáo mobile 24/7, vừa gây lãng phí vừa không mang lại hiệu quả thật sự.

  1. Gắn bó với nhà phát triển ứng dụng

Bạn nên biết cách lắng nghe các nhà phát triển ứng dụng trên Mobile. Khi lên kế hoạch cho quảng cáo của mình, hãy trao đổi với nhà phát triển ứng dụng và họ sẽ tư vấn cho bạn về hành vi của người dùng mobile để quảng cáo của bạn càng hiệu quả hơn.

  1. Thông điệp cần mang đến giá trị đích thực

Sau khi xác định được thời gian và hình thức quảng cáo phù hợp đối với ứng dụng di động mà bạn dùng để quảng cáo, thông điệp chính là phần còn lại bạn phải quan tâm. Quảng cáo trên di động sẽ rất dễ thu hút tương tác nếu bạn xây dựng nội dung đánh trúng nhu cầu của khách hàng. Tránh đưa ra những nội dung chung chung, sáo rỗng, sẽ gây lãng phí chi phí quảng cáo, thậm chí tạo ấn tượng tiêu cực giữa khách hàng và thương hiệu.

Hãy là nhà quảng cáo khôn ngoan, với một nguồn ngân sách quảng cáo như nhau nhưng với một chiến thuật quảng cáo đúng đắn, chịu khó đầu tư thời gian sẽ mang đến hiệu quả khác biệt rất lớn.

Tại VAG media cung cấp quảng cáo di động Mobile Ad với các dịch vụ trọn gói bao gồm:

  • Tư vấn xây dựng website tương thích với các thiết bị di động.
  • Tư vấn lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp
  • Tư vấn nhắm chọn đối tượng khách hàng tiềm năng
  • Đề xuất ngân sách và thời gian quảng cáo
  • Triển khai chiến dịch
  • Báo cáo kết quả

Với xu hướng sử dụng điện thoại di động thông minh tăng nhanh chóng như hiện tại, bạn chắc chắn không muốn doanh nghiệp của mình đứng ngoài dòng chảy xu hướng của quảng cáo trên di động. VAG Media luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí cho bạn cách lên kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo mobile hiệu quả. Hãy lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, tận tâm để được có được một chiến dịch quảng cáo phù hợp nhất, hiệu quả nhất cho doanh nghiệp và thương hiệu của bạn.

Để lấy báo giá xin vui lòng liên hệ: 
Vietnam Agency Group – VAG MEDIA

Website: www.vagmedia.vn

Address: 3rd floor, D2 Giang Vo Building, Giang Vo Str, Ba Dinh Dist, Hanoi, Vietnam

Telephone: (+84) 24 2264 3999

Facebook: www.facebook.com/VietnamAgencyGroup