Quảng cáo ở thang máy - Thế hệ quảng cáo mới đơn giản, hiệu quả
15758
post-template-default,single,single-post,postid-15758,single-format-standard,qode-quick-links-1.0,ajax_fade,page_not_loaded,,qode-child-theme-ver-1.0.0,qode-theme-ver-11.1,qode-theme-bridge,wpb-js-composer js-comp-ver-5.1.1,vc_responsive

QUẢNG CÁO THANG MÁY – THẾ HỆ QUẢNG CÁO MỚI ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

QUẢNG CÁO THANG MÁY – THẾ HỆ QUẢNG CÁO MỚI ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

Được coi là một trong những phát minh vĩ đại nhất của ngành quảng cáo trong thế kỉ 21, quảng cáo ở thang máy đã cho thấy những hiệu quả vượt bậc của mình trong việc tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp.
Khi nói tới quảng cáo thang máy, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những màn hình LCD hoặc những poster frame được đặt trong thang máy của các tòa nhà, khu văn phòng, chung cư…tuy nhiên điều mà tất cả chúng ta không ngờ tới là những hình ảnh được chúng ta “nạp” vào bộ nhớ một cách vô thức thông qua các frame hay LCD quảng cáo này lại là yếu tố quyết định việc mua hàng của chính chúng ta. Bài viết này sẽ lý giải vì sao các LCD và poster frame quảng cáo trên thang máy vẫn cho thấy tính hiệu quả giúp phương thức này trở thành lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp khi truyền thông, giới thiệu sản phẩm mới.

1. Bắt kịp xu thế phát triển chung

Trong lịch sử ngành truyền thông, có rất nhiều phương thức truyền thông chỉ mang tính hiệu quả trong một thời gian nhất định và nhanh chóng lỗi thời với sự phát triển không ngừng của xã hội. Tuy nhiên cũng có những loại hình truyền thông đã ra đời từ khá lâu và cho đến nay vẫn cho thấy tính hiệu quả của mình, đơn giản bởi nó song hành, bắt kịp xu thế phát triển chung của xã hội. Và phương thức quảng cáo ngoài trời OOH mà cụ thể là quảng cáo thông qua các LCD, frame được đặt tại thang máy cũng là một trong số đó khi mà số lượng nhà cao tầng, các khu văn phòng mọc lên ngày càng nhiều, lượng người sống và làm việc tại các văn phòng và chung cư không ngừng gia tăng, chưa kể cơ quan nhà nước, bệnh viện, trung tâm thương mại…đều được trang bị rất nhiều hệ thống thang máy để phục vụ nhu cầu của người dân. Theo số liệu nghiên cứu của Neilsen ( tháng 3/2010) thì trung bình 1 nhân viên văn phòng làm việc ở Hà Nội có số lần sử dụng lên xuống thang máy là 6 lần/ngày và gần 8 lần/ngày tại TP Hồ Chí Minh. Và kéo theo đó là số lần xem quảng cáo trên màn hình LCD cũng rất cao: 5,5 lần/ ngày.

Quảng cáo ở thang máy

2. Đánh trúng tâm lý người xem

Tâm lý chung của những người đứng chờ thang máy là muốn xem/ tìm hiểu một thông tin gì đó để “giết thời gian”, cảm thấy đỡ sốt ruột trong quá trình chờ thang máy. Tuy nhiên thời gian chờ và sử dụng thang máy nhiều khi cũng không quá nhiều để họ có thể “kịp” làm một số việc riêng như đọc sách, sử dụng điện thoại…bởi vậy họ thường chọn giải pháp là xem các video được phát trên các màn hình LCD gắn ngay cửa thang máy hoặc tìm hiểu thông tin trên các poster frame được thiết kế bắt mắt trong thang máy. Quá trình tiếp xúc này có thể chủ ý hoặc vô tình, tuy nhiên “mưa dầm thấm lâu”, những thông tin về sản phẩm, dịch vụ được trình chiếu miễn phí này sẽ tác động đến tâm trí của bạn, phần nào ảnh hưởng đến các quyết định mua hàng mà bản thân bạn có thể cũng không ngờ tới. Và vì nghĩ rằng mình là người quyết định việc xem hay không nên bạn thường đón nhận các thông tin trong các LCD hay poster được gắn trên thang máy một cách “tự nguyện” mà không có bất kỳ một sự khó chịu hay bực bội nào cả. Về điều này thì thang máy đã cho thấy ưu thế vượt trội khi trở thành địa điểm quảng cáo không thể tuyệt vời hơn.

3. Dễ thực hiện, hiệu quả cao, chi phí thấp

Là một trong những phương thức quảng cáo ngoài trời tuy nhiên quảng cáo trên thang máy lại mang lại cảm giác gần gũi, dễ tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì đối tượng sử dụng thang máy thuộc nhiều tầng lớp, lứa tuổi khác nhau nên các LCD, frame quảng cáo cũng không bị bó hẹp nội dung, sản phẩm. So với hình thức quảng cáo trên truyền hình hoặc báo chí, quảng cáo trên thang máy chỉ bằng 1/5, thậm chí 1/10, do vậy nó phù hợp với những tập đoàn lớn cũng như các doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, với độ phủ lớn khi được phát rộng rãi tại nhiều hệ thống thang máy trong cùng một thời điểm, quảng cáo trên thang máy đã mang lại cảm giác chuyên nghiệp, tác động tích cực đến cảm xúc và tâm lý người xem, giúp biến khoản thời gian chờ đợi thang máy nhàm chán trở thành “giờ vàng” cho quảng cáo.

4. Các poster quảng cáo ở thang máy được thiết kế bắt mắt

Có thể nói, để lựa chọn một phương thức truyền thông phù hợp, các doanh nghiệp sẽ cần cân nhắc dựa trên rất nhiều các yếu tố, tiêu chí khác nhau. Tuy nhiên, với những ưu thế vượt trội của mình, quảng cáo trong thang máy đã cho thấy tính ưu việt hơn quảng cáo khác khi có thể linh hoạt với từng sản phẩm, nhãn hàng. Và điều đó cũng lý giải vì sao các màn hình LCD, các poster frame trong tất cả các thang máy mà bạn vẫn hàng ngày sử dụng gần như không bao giờ tắt.


Liên hệ với chúng tôi qua:
Vietnam Agency Group – VAG MEDIA
Address: 3rd floor, D2 Giang Vo Building, Giang Vo Str, Ba Dinh Dist, Hanoi, Vietnam
Telephone: (+84) 4 2264 3999