Dịch vụ SEO - Giải pháp marketing thương hiệu nào cũng cần
16082
post-template-default,single,single-post,postid-16082,single-format-standard,qode-quick-links-1.0,ajax_fade,page_not_loaded,,qode-child-theme-ver-1.0.0,qode-theme-ver-11.1,qode-theme-bridge,wpb-js-composer js-comp-ver-5.1.1,vc_responsive

Dịch vụ SEO – giải pháp marketing thương hiệu nào cũng cần

dịch vụ seo

Dịch vụ SEO – giải pháp marketing thương hiệu nào cũng cần

Chỉ cần tìm kiếm trên Google từ khóa “SEO”, sẽ có đến 458 triệu kết quả trả về cho bạn chỉ trong vòng 0.54 giây. Có thể nói SEO đã và đang là lĩnh vực thu hút sự chú ý lớn, là xu hướng bùng nổ trong thời đại marketing kiểu mới hiện nay. Vậy SEO là gì và “Dịch vụ SEO” có thể cung cấp cho bạn những gì? Bài viết này cũng sẽ mang đến cho bạn những hiểu biết căn bản và cần thiết nhất về SEO và dịch vụ SEO.

SEO là gì?

SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là một tập hợp các phương pháp quảng bá nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả trên những công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo…

dịch vụ seo

Nói một cách ngắn gọn, SEO là cách giúp bạn đẩy website của mình lên top kết quả đầu tiên khi người dùng Internet tìm kiếm về từ khóa hoặc lĩnh vực liên quan đến bạn.

Hiện nay, dịch vụ SEO có thể coi là một giải pháp cực kỳ hiệu quả trong marketing quảng bá website qua công cụ tìm kiếm, giúp gia tăng lượng truy cập từ khách hàng tiềm năng. Cùng với việc thương mại điện tử bắt đầu phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dịch vụ SEO ngày càng được nhiều doanh nghiệp chọn lựa để tăng mức độ nhận diện thương hiệu cũng như khả năng cạnh tranh và hiệu quả bán hàng. Trong đó phổ biến nhất vẫn là dịch vụ SEO Top Google.

Một ví dụ trực quan, chẳng hạn khi bạn tìm kiếm cụm từ “quảng cáo banner google”, kết quả trả về cho bạn sẽ hiển thị như dưới đây.

tìm kiếm dịch vụ seo

Trong số đó, những kết quả với chữ QC (quảng cáo) hay AD (advertising) dưới tiêu đề là những quảng cáo được Google Adwords tài trợ, là những quảng cáo phải trả tiền để lọt top. Còn những kết quả tiếp theo không có chữ QC chính là SEO – bao gồm những website liên quan đến từ khóa mà bạn tìm kiếm. Đây thường là những trang web nhiều người truy cập, được tối ưu hóa để tương thích với bộ máy tìm kiếm Google.

Tuy nhiên, không phải chỉ có doanh nghiệp lớn hay những website với lượng traffic cao mới có thể lọt vào top 10 kết quả đầu tiên mà Google trả về cho bạn. Nếu biết cách sử dụng SEO hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể đặt website của mình vào hàng ngũ đó. Đó là ưu điểm lớn nhất của SEO mà bạn cần biết khi mới bắt đầu làm quen.

Diễn đạt một cách cụ thể và chuyên sâu thì công việc của một người làm SEO là phân tích phương thức hoạt động của các thuật toán bộ máy tìm kiếm, sử dụng kết hợp nhiều phương pháp từ đơn giản tới phức tạp để có thể đưa trang web lên vị trí mong muốn.

Lợi ích của SEO

Có rất nhiều lợi ích từ SEO mà bạn có thể tìm thấy chỉ sau một cú nhấp chuột trên Google. Tuy nhiên bài viết này xin phép sẽ chia những lợi ích đó thành hai phần lớn hơn đó là Lợi ích trước mắt và Lợi ích dài hạn.

Lợi ích trước mắt

  • Dễ dàng đo lường chính xác hiệu quả nguồn vốn đầu tư bỏ ra so với chi phí quảng cáo (ROI)

Sử dụng SEO giúp bạn đo lường hiệu quả, xác nhận được lợi nhuận, lượng traffic truy cập vào website của mình cũng như tỷ lệ chuyển đổi của từng từ khóa mang lại. Từ đó có một cái nhìn tổng quan hơn để phát hiện sai lầm và khắc phục chúng.

Nếu trang web của bạn là website E-commerce, SEO sẽ giúp bạn thấy được các thống kê chính xác về hành vi mua hàng của khách và cho bạn biết được đâu là từ khóa mang về tỉ lệ khách hàng hoàn tất thanh toán cao nhất.

Đối với các trang web không phải E-commerce, bạn sẽ biết được chi tiết có bao nhiêu khách hàng tiềm năng thường liên lạc với mình thông qua việc hoàn tất điền form đăng ký dịch vụ, từ đó tính toán được ROI ngắn hạn mà SEO có thể mang lại.

  • Hiệu quả cao, chi phí thấp

SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. Vì vậy trước hết trong thời gian ngắn SEO giúp bán sản phẩm, mang lại doanh thu.

So với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác, chi phí SEO được đánh giá là tương đối tiết kiệm. SEO là một trong những cách thức/ chiến lược marketing hiệu quả về chi phí bởi vì nó nhắm tới những người đang chủ động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ. Khi họ chủ động tìm kiếm từ khóa đó nghĩa là họ có ý định mua hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn và họ có nhiều “tiềm năng” hơn so với những người tiếp nhận thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách thụ động thông qua các hình thức quảng cáo khác. Ví dụ, theo thống kê, SEO giúp bạn tiết kiệm đến 61% chi phí so với phương thức quảng cáo/ bán hàng qua điện thoại (telemarketing) với cùng mức hiệu quả tương đương.

Ngoài ra, tập trung vào SEO giúp bạn tiết kiệm chi phí truyền thông khác hoặc chi phí phát sinh.

lợi ích dịch vụ seo

  • Cải thiện trải nghiệm người dùng

Từ những thông tin thu thập được về khách hàng và thói quen của họ, bạn sẽ có thể cải thiện hình thức, nội dung, tính năng của website để không ngừng cải thiện và nâng cao trải nghiệm cho người dùng ghé thăm trang web. Điều này tạo thiện cảm cho khách hàng để quay lại lần tiếp theo, và cũng giúp website của bạn dần trở nên tương thích với bộ máy tìm kiếm để dễ dàng được đẩy lên top cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

  • Hiểu thêm về hành vi của khách hàng tiềm năng

Khi bạn chạy SEO Top Google, toàn bộ dữ liệu về khách hàng của bạn: về giới tính, độ tuổi, vị trí địa lí, ngôn ngữ sử dụng cũng như các mối quan tâm, lịch sử tìm kiếm, thậm chí là cách thức và thời gian khách hàng xem thông tin trên website của bạn,… đều được Google Analytics ghi nhận và thống kê.

Những dữ liệu này giúp bạn có thể phác họa được rõ ràng nhất chân dung khách hàng tiềm năng, từ đó điều chỉnh chiến dịch, lựa chọn phương thức marketing hoặc cách thức tiếp cận hiệu quả nhất.

Chạy SEO hiệu quả, về lâu về dài sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, thậm chí tiến đến nâng cấp, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách một cách dễ dàng, thu thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Lợi ích dài hạn

  • Tạo dựng niềm tin về thương hiệu

Xuất hiện nhiều trên trang kết quả tìm kiếm khiến doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết đến. Bên cạnh đó, người dùng có xu hướng tin tưởng vào các website top đầu trong số các kết quả tìm kiếm hơn, hoặc đơn giản họ click vào vì tiện. Dù là kiểu nào thì cũng đều có lợi cho website của bạn.

Ngoài ra, xuất hiện ở những vị trí cao cũng vô tình tạo cho người tìm kiếm ấn tượng rằng doanh nghiệp của bạn hoạt động lâu năm và là website đáng tin cậy.

  • Giúp củng cố và phát triển thương hiệu

Không chỉ giúp tăng tỷ lệ truy cập vào website, SEO còn giúp nâng cao hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy doanh nghiệp nào cũng mong muốn có thể đưa website của mình xuất hiện trong Top tìm kiếm Google.

Người dùng thường không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm một từ khóa hay click vào một website rồi thôi. Họ sẽ tiếp tục tìm kiếm những từ khóa có liên quan hơn nữa cho đến khi thật sự hài lòng. Nếu website của bạn hoạt động hiệu quả và có hệ thống từ khóa thông minh, nó sẽ có cơ hội xuất hiện liên tục trong quá trình tìm kiếm đó, đồng thời cơ hội họ chuyển từ khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng thực sự cũng sẽ cao hơn. Vị trí top đầu cũng củng cố thêm niềm tin của khách hàng về thương hiệu của bạn.

dịch vụ seo

Nói chung, từ việc chạy SEO tốt, doanh nghiệp có thể:

  • Tự tin mở rộng kinh doanh vì đã có một nền tảng niềm tin vững chãi
  • Không nhất thiết phải chạy theo cuộc đua về giá như khi sử dụng những công cụ marketing khác
  • Khi công ty bạn đã có vị thế ổn định trong lĩnh vực của mình, bạn sẽ có ưu thế hơn trên thị trường cũng như trong các cuộc đàm phán với đối tác
  • Khiến người tiêu dùng tin tưởng và mong muốn được sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

Rõ ràng, những lợi ích về lâu dài mà SEO mang lại cho doanh nghiệp là đáng kể.

 

Vậy thì ai cần SEO?

Hầu hết mọi người có trang web, blog, diễn đàn đều cần SEO. Dưới đây là một số nhóm đối tượng chính cần SEO:

  • Nhà đầu tư, giám đốc, những người tạo ra doanh nghiệp muốn áp dụng SEO vào kinh doanh, tăng nguồn thu.
  • Các trưởng phòng kinh doanh, trưởng phòng marketing… muốn tăng hiệu quả làm việc.
  • Các lập trình viên, các SEOer, quản trị web, dân MMO: muốn tìm hiểu SEO và muốn có nhiều thu nhập hơn.
  • Nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing, nhân viên bán hàng… muốn tăng doanh số bán hàng.
  • Học sinh, sinh viên muốn hướng nghiệp SEO – một ngành nghề đang khá nổi bật tại Việt Nam.

 

Các công việc chính của SEO

SEO bao gồm rất nhiều công việc khác nhau, tuy nhiên có thể được chia thành ba phần việc chính:

  • Nghiên cứu từ khóa (tiếng Anh: keyword research): Đây là công việc cực kì quan trọng trong quá trình SEO nhằm mục đích tìm ra những cụm từ, nhóm từ khóa nhắm tới từng loại đối tượng tìm kiếm và dễ dàng đưa website lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.
  • Seo Onpage: Tối ưu lại các nội dung trên trang web để tương thích với các công cụ tìm kiếm và thu hút khách ghé.
  • Seo Offpage: Xây dựng liên kết từ website khác dẫn tới website của bạn, bao gồm tất cả các liên kết từ các website khác nhau (blogmạng xã hộitin tức,…)

Trước đây, làm SEO mang nhiều yếu tố về mặt kỹ thuật, sẽ rất khó nếu không hiểu về việc xây dựng website. Tuy nhiên hiện tại, bên cạnh các yếu tố về mặt kỹ thuật thì người làm SEO còn cần phải có khả năng tương tác tốt với cộng đồng trong lĩnh vực mà họ đang SEO, cùng với đó là khả năng viết bài, tìm kiếm thông tin,…

dịch vụ Seo

 

Tại sao nên sử dụng dịch vụ SEO ?

Có một sự thật là nếu các doanh nghiệp tự học hỏi và áp dụng kiến thức học được đó để triển khai SEO vào website, thời gian để thấy được hiệu quả là khá lâu và có thể trải qua nhiều khó khăn do thiếu chuyên môn, đồng thời cũng gây tốn kém chi phí không cần thiết. Tuy nhiên, nếu biết tìm kiếm lựa chọn dịch vụ SEO của một công ty có kinh nghiệm, doanh nghiệp sẽ luôn có thể tin tưởng vào kết quả mà SEO mang lại cho website của họ.

Đừng để website của bạn thiết kế ra một cách vô ích, hãy liên hệ ngay với VAG Media để được tư vấn và lựa chọn giải pháp phù hợp nhanh chóng đưa website của mình lên top. Với đội ngũ IT chuyên nghiệp và nhiệt tình, bất cứ nhu cầu nào của khách hàng cũng đều được giải quyết hiệu quả.

Dịch vụ SEO của VAG Media sẽ giúp khách hàng nâng cao thứ hạng từ khóa đồng thời gia tặng lượng truy cập và uy tín của website. Trong vòng từ 03 – 06 tháng, khách hàng sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt về lượng truy cập cũng như tỉ lệ khách hàng liên hệ qua website tăng từ 30% – 200% nhờ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

dịch vụ seo

 

Ngoài ra, những lợi ích khi sử dụng dịch vụ SEO của VAG media còn bao gồm:

  • Tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian
  • Website được tối ưu hóa hoàn bộ theo chuẩn SEO và được định hướng phát triển toàn diện
  • Đảm bảo lượng truy cập website tăng đều đặn và ổn định
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu của website
  • Tiếp cận nhanh hơn và nhiều hơn với các khách hàng mới
  • Khả năng phân loại và nhắm trúng khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu cao hơn
  • Gia tăng độ nhận diện thương hiệu, khẳng định vị thế của thương hiệu
  • Mở rộng thị trường và tăng doanh thu
  • Toàn quyền kiểm soát và linh động thay đổi chiến dịch

Rõ ràng, đầu tư vào seo ở thời điểm hiện nay là quan trọng hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp của bạn cần một chiến lược SEO đúng đắn và hiệu quả nếu như bạn muốn thành công trong lĩnh vực online marketing, vì vậy, hãy lựa chọn VAG media để chúng tôi giúp bạn xây dựng thương hiệu trường tồn vững mạnh.

Vui lòng liên hệ để lấy báo giá:

Vietnam Agency Group – VAG MEDIA

Website: www.vagmedia.vn

Address: 3rd floor, D2 Giang Vo Building, Giang Vo Str, Ba Dinh Dist, Hanoi, Vietnam

Telephone: (+84) 24 2264 3999

Facebook: www.facebook.com/VietnamAgencyGroup