Quảng cáo tài trợ trên Facebook - Những điều cơ bản cần biết
16072
post-template-default,single,single-post,postid-16072,single-format-standard,qode-quick-links-1.0,ajax_fade,page_not_loaded,,qode-child-theme-ver-1.0.0,qode-theme-ver-11.1,qode-theme-bridge,wpb-js-composer js-comp-ver-5.1.1,vc_responsive

Những điều cơ bản cần biết về quảng cáo tài trợ trên Facebook

Những điều cơ bản cần biết về quảng cáo tài trợ trên Facebook

Quảng cáo trực tuyến (quảng cáo online) đã và đang trở thành một điều không thể thiếu khi bạn muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình. “Sponsorship Advertising” (quảng cáo tài trợ) là một thuật ngữ mới được áp dụng vào Internet từ năm 1996 bởi Hotwire và tiếp theo là AOL (American Online). Quảng cáo tài trợ trên nền tảng các ứng dụng tìm kiếm hay các mạng xã hội đang là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Trong số đó, quảng cáo tài trợ trên Facebook vẫn được ưa chuộng nhất, quen thuộc nhất với người dùng Internet.

Quảng cáo tài trợ trên Facebook là gì?

Quảng cáo tài trợ trên Facebook là hình thức quảng cáo mà người dùng Facebook thường thấy hiển thị ở cột bên phải màn hình khi đăng nhập vào Facebook bằng desktop. Các thông điệp, các banner quảng cáo này do các nhãn hàng trả tiền để Facebook ưu tiên hiển thị, phí quảng cáo sẽ tính theo số lượt click hoặc lượt xem. Mức đấu giá nhãn hàng trả cho quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện sẽ càng được ưu tiên hơn.

quảng cáo trên facebook

Quảng cáo tài trợ hiển thị trên màn hình desktop khi người dùng đăng nhập vào Facebook

Với sự phát triển mạnh mẽ và vị thế dẫn đầu khó có thể thay thế của Facebook với hơn 2 tỷ người sử dụng trên toàn thế giới (số liệu tính đến tháng 6/2017), quảng cáo trên Facebook hiện nay là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhà đầu tư thông minh.

Theo số liệu gần đây nhất mà tạp chí ICTNews đã công bố thì Việt Nam đang là quốc gia mà Facebook có thị phần tăng trưởng nhanh nhất (trung bình cứ 3 giây trôi qua thì có thêm 1 người dùng mới tại nước ta). Đến tháng 8/2013, tại Việt Nam đã có 19,6 triệu người dùng Facebook, chiếm 21,42% dân số và chiếm tới 71,4% người sử dụng Internet. Điều này nói lên sức hấp dẫn và tiềm năng khổng lồ của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.

Trong môi trường kinh doanh hiện đại ngày nay, bất cứ người dùng Facebook nào cũng có thể kiếm tiền nhờ mạng xã hội này. Đơn giản là, nếu bạn có một mặt hàng nào đó mang lại giá trị thực sự cho khách hàng của mình thì Facebook sẽ là một công cụ tuyệt vời giúp bạn quảng bá những sản phẩm và dịch vụ đó. Và trong đó, những nhãn hàng, thương hiệu có định hướng hiện nay đều chú trọng vào quảng cáo tài trợ trên Facebook để mang hình ảnh của mình đến gần hơn với đa số người dùng.

Lợi thế của quảng cáo tài trợ trên Facebook

Như đã nói ở trên, lợi thế lớn nhất của quảng cáo tài trợ trên Facebook đến từ chính số lượng người dùng khổng lồ của mạng xã hội này. Có thể nói rằng quảng cáo Facebook có khả năng giúp bạn tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn bất kỳ hình thức quảng cáo trực tuyến nào hiện nay, bởi quảng cáo của bạn sẽ luôn “vô tình” hiển thị trong quá trình họ lướt Facebook chứ không cần bất kỳ động thái chủ động tìm kiếm nào từ phía người dùng.

quảng cáo facebook

Biết cách quảng cáo tốt trên Facebook sẽ mang lại lợi thế không nhỏ cho doanh nghiệp của bạn

Ngoài ra, quảng cáo tài trợ trên Facebook cũng mang lại nhiều lợi thế khác cho bạn:

  • Luôn hướng đến đúng đối tượng là khách hàng tiềm năng.

Cũng giống như Google Ads, với Facebook Ads, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hướng đối tượng cho các chiến dịch quảng cáo của mình. Đó là dựa vào các yếu tố như giới tính, độ tuổi, ngôn ngữ, quốc gia, trình độ học vấn… để định hướng đối tượng nào sẽ thấy quảng cáo của bạn.

  • Chỉ tính phí khi có người quan tâm, mong muốn sử dụng dịch vụ của bạn

Tương tự các nhà cung cấp dịch vụ khác, Facebook cho bạn lựa chọn hình thức tính phí CPC (Cost per click) hoặc CPM (Cost per 1000 impressions). Với CPC, bạn chỉ phải trả tiền cho số người click vào quảng cáo của bạn. Với CPM, bạn trả theo số lần hiển thị mẫu quảng cáo với chi phí tương đối hợp lý.

  • Tính linh hoạt cao

Bạn hoàn toàn có thể thay đổi bất cứ yếu tố nào trong chiến dịch của mình. Bạn có thể chuyển đổi giữa CPC và CPM hoặc ngược lại. Các thông số của chiến dịch cũng được điều chỉnh dễ dàng để chiến dịch của bạn được tối ưu hóa hơn. Đặc biệt là bạn không nhất thiết phải có website mới có thể quảng cáo trên Facebook.

Quảng cáo tài trợ trên Facebook sẽ xuất hiện dưới dạng hình ảnh và nội dung ngắn gọn kèm theo, đưa hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu lọt vào mắt nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

  • Không phụ thuộc ngân sách

Bạn không nhất thiết phải trả một ngân sách cố định cho quảng cáo Facebook. Tùy vào tình hình thực tế, bạn có thể điều chỉnh chính sách hàng ngày hoặc hàng tháng để phù hợp với mục tiêu chiến dịch của mình.

  • Phân phối quảng cáo hợp lý

Facebook sẽ luôn đảm bảo rằng quảng cáo được tài trợ của bạn được phân bổ đều đặn dựa trên ngân sách của bạn. Sẽ không có chuyện quảng cáo của bạn xuất hiện quá nhiều lần với người dùng này (dễ gây khó chịu và phản tác dụng) mà không hề xuất hiện với người dùng khác thuộc tập khách hàng tiềm năng của bạn.

  • Khả năng nhận diện và mở rộng thương hiệu

Nếu bạn sử dụng quảng cáo tài trợ của Facebook cho Fanpage của doanh nghiệp mình thì kết quả của hiệu ứng lan truyền khi người dùng bấm like, comment và share là không thể phủ nhận.

 

Làm thế nào để quảng cáo tài trợ hiệu quả trên Facebook?

Thật lòng mà nói, ai cũng có thể dễ dàng tạo và chạy quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, để một mẩu quảng cáo thật sự có hiệu quả, bạn cần đầu tư thời gian, công sức và cân nhắc kỹ các bước thực hiện sau.

Bước 1: Xác định mặt hàng bạn muốn quảng cáo

Bạn có thể tạo nhiều quảng cáo cho từng loại mặt hàng và gửi chúng vào các trang cụ thể trên website của bạn. Hãy kết nối trực tiếp quảng cáo đến trang mà khách hàng có thể mua sản phẩm, bỏ qua các bước không cần thiết khiến khách hàng cảm thấy phiền.

Tập trung vào giới thiệu mặt hàng muốn bạn giúp bạn tiêu thụ nó triệt để hơn. Mặt hàng được lựa chọn nên là mặt hàng nào đó đặc biệt hoặc là sản phẩm bán chạy nhất, giúp bạn tăng lợi nhuận tốt nhất.

Bước 2: Xác định đối tượng có nhu cầu

Hãy tưởng tượng đến thị trường tiềm năng nhất cho sản phẩm của bạn. Mặt hàng/dịch vụ này dành cho ai? Ở độ tuổi nào? Thu nhập bình quân? Nó có thể mang lại lợi ích gì cho họ? Ngoài ra họ sẽ quan tâm đến những sản phẩm/dịch vụ nào kèm theo nữa?

Nhớ khái quát tất cả những đặc điểm này để định hướng tốt cho chiến dịch của bạn.

Bước 3: Chọn hình ảnh và nội dung đăng quảng cáo

Khi quảng cáo Facebook, bạn được phép đăng tải kèm một hình ảnh nhỏ để thu hút sự chú ý của người dùng. Lưu ý không lựa chọn logo của nhãn hiệu làm hình ảnh quảng cáo, sẽ kém thu hút hơn so với một hình ảnh sản phẩm đẹp và nổi bật.

quảng cáo tài trợ trên facebook

Hình ảnh quảng cáo tài trợ trên Facebook cần rõ nét, đẹp mắt, thu hút

Hãy xem xét để hình ảnh sản phẩm thật sự gây chú ý. Ví dụ sản phẩm đang là xu hướng hoặc sản phẩm lạ, có màu sắc bắt mắt.

Bước 4: Tạo bản sao hấp dẫn

Tạo quảng cáo Facebook cũng giống như tạo một PPC cho quảng cáo Google, bạn cần phải đưa ra tiêu đề và một số bản sao đi kèm. Đây là bước mà bạn cần phải suy nghĩ về chiến dịch của mình. Nếu bạn đã ghi chép lại cách khách hàng nói về sản phẩm của bạn, hãy quay lại và xem xét bản sao mà bạn đã chuẩn bị. Thay đổi ngôn ngữ của bản sao như thể khách hàng đang nói về sản phẩm/dịch vụ của bạn cũng là một cách thu hút chú ý và gây tin tưởng hiệu quả.

Bước 5: Để quảng cáo hoạt động và đánh giá

Có một sự thật là quảng cáo tài trợ trên Facebook sẽ nhanh chóng “nhạt phai” vì chúng đã xuất hiện trước một nhóm người dùng nhất định trong một thời gian liên tục. Vì vậy, thời gian “tồn tại” thường thấy của một quảng cáo Facebook chỉ từ 1-2 tuần. Sau thời gian đó, nên thay đổi, làm mới quảng cáo của bạn.

Hãy kiểm tra và ghi lại các hoạt động của quảng cáo để đánh giá hiệu quả và cách thức các quảng cáo bạn lựa chọn.

Dịch vụ quảng cáo tài trợ trên Facebook của VAG Media giúp gì cho bạn?

Như đã nói, để hiểu và “chạy” được chiến dịch quảng cáo trên Facebook không khó. Nếu chịu khó dành thời gian tìm hiểu thì ai cũng có thể thông thạo loại hình quảng cáo này. Tuy nhiên, thời gian vốn là một khái niệm quý giá với người kinh doanh. Và sự khác biệt lớn nhất giữa việc tự chạy và việc thuê dịch vụ của Vag media chính là ở hai từ Hiệu quả.

Suy cho cùng, quảng cáo tài trợ Facebook chỉ là một công cụ. Và VAG media sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian để làm nhiều việc khác mà vẫn phát huy được hiệu quả tối ưu của công cụ ấy.

Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads của VAG media sẽ giúp bạn:

  • Tiết kiệm thời gian
  • Tiết kiệm ngân sách, đầu tư đúng chỗ
  • Tối đa hóa doanh thu
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu

Tại VAG media, sứ mệnh của chúng tôi là mang đến thành công cho tất cả các khách hàng của mình.

Vui lòng liên hệ để lấy báo giá:

Vietnam Agency Group – VAG MEDIA

Website: www.vagmedia.vn

Address: 3rd floor, D2 Giang Vo Building, Giang Vo Str, Ba Dinh Dist, Hanoi, Vietnam

Telephone: (+84) 24 2264 3999

Facebook: www.facebook.com/VietnamAgencyGroup