VAG MEDIA | “SỰ THẬT” ĐẰNG SAU CỦA VIỆC ĐỔI TÊN TOÀN BỘ 80 CỬA HÀNG TRÀ SỮA GONGCHA TẠI SINGAPORE 
15390
post-template-default,single,single-post,postid-15390,single-format-standard,qode-quick-links-1.0,ajax_fade,page_not_loaded,,qode-title-hidden,side_area_uncovered_from_content,qode-child-theme-ver-1.0.0,qode-theme-ver-11.1,qode-theme-bridge,wpb-js-composer js-comp-ver-5.1.1,vc_responsive

“SỰ THẬT” ĐẰNG SAU CỦA VIỆC ĐỔI TÊN TOÀN BỘ 80 CỬA HÀNG TRÀ SỮA GONGCHA TẠI SINGAPORE 

Những ngày vừa qua, ông Rodney Tang – chủ thương hiệu nhượng quyền này tại Singapore đã tuyên bố với báo giới về thông tin: thương hiệu của mình sẽ hoàn toàn được làm mới. Theo đó, chuỗi 80 cửa hàng trà sữa Gong Cha tại Singapore sẽ được đổi tên thành trà sữa LiHo – một thương hiệu trà sữa “Made in Singapore”
Tuy nhiên, có một sự thật hiển nhiên rằng, kể từ năm 2009 khi mới vào thị trường, thương hiệu trà sữa này đã thu về hơn 30 triệu SGD/năm. Khó khăn đặt ra là liệu người tiêu dùng của Singapore có đón nhận thương hiệu mới này như cách mà Gong Cha đã làm được. Vậy điều gì đã khiến ông Tang sẵn sàng từ bỏ thương hiệu trà sữa “triệu đô” này?

Điều này xuất phát từ chính những thay đổi từ phía công ty mẹ tại Đài Loan. Ông Tang cho biết: “Hợp đồng nhận nhượng quyền Gong Cha ở Singapore đã hết hạn vào ngày 31/12 năm ngoái, và họ đề nghị gia hạn. Chúng tôi rất hài lòng và đã đồng ý, tôi không thấy lý do gì để không gia hạn. Nhưng do bận rộn, tôi đã trì hoãn lại việc đọc và đặt bút ký vào thỏa thuận này. Dù sao, chúng tôi đã làm việc cùng nhau trong nhiều năm và tôi tin tưởng họ.”
Khi ông Tang sẵn sàng ký thỏa thuận này vào tháng 1, ông đã quyết định đi gặp các đối tác kinh doanh ở Đài Loan để nói về tươn
g lai của Gong Cha.

 

 

Đó là lúc ông phát hiện ra rằng họ đã bán toàn bộ công ty mẹ Royal Tea Taiwan cho Gong Cha Korea, vốn thuộc sở hữu bởi quỹ đầu tư vốn tư nhân Unison Capital của Nhật Bản. Ông Tang nói: “Như vậy, những người bạn của tôi không còn nắm quyền tại công ty nữa và thậm chí họ còn không buồn thông báo cho tôi một cách chính thức. Tôi cảm thấy bị PHẢN BỘI”.

Sau đó, ông Tang đã xem xét kỹ lưỡng các điều khoản của hợp đồng mới và thấy rằng chúng có nhiều hạn chế hơn, và có những điều khoản có thể ảnh hưởng đến khả năng quản lý hiệu quả các thương hiệu khác của RTG.
Trong vài tháng sau đó,ông Tang đã cố gắng đàm phán lại các điều khoản. Nhưng dần dần, ý tưởng về việc sở hữu và xây dựng một thương hiệu mới đã bắt đầu nảy sinh trong tâm trí của ông, và trở nên quá hấp dẫn để ông có thể bỏ qua.

Ông Tang hy vọng rằng những ai đã ưa thích Gong Cha sẽ thấy rằng các loại trà của LiHo có chất lượng tương đương nếu không muốn nói là tốt hơn, vì RTG đã học được rất nhiều về cách tạo ra một ly trà ngon trong những năm qua.
(Theo Brands Vietnam)