VAG MEDIA | THỊ TRƯỜNG PIZZA VIỆT NAM, LỖ HỔNG NÀO CHO NHỮNG DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ
15403
post-template-default,single,single-post,postid-15403,single-format-standard,qode-quick-links-1.0,ajax_fade,page_not_loaded,,qode-title-hidden,side_area_uncovered_from_content,qode-child-theme-ver-1.0.0,qode-theme-ver-11.1,qode-theme-bridge,wpb-js-composer js-comp-ver-5.1.1,vc_responsive

THỊ TRƯỜNG PIZZA VIỆT NAM, LỖ HỔNG NÀO CHO NHỮNG DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ

Khi thị trường không còn đơn thuần là cuộc cạnh tranh về hương vị nữa, các thương hiệu đã bắt đầu dần định vị mình theo những bản sắc riêng. Và câu hỏi quan trọng nhất cần trả lời là: “Khách hàng của bạn là ai?”

Pizza Hut

Hãy cùng bắt đầu với ông lớn Pizza Hut, với chuỗi 59 nhà hàng, nhắm tới đối tượng là giới trẻ có nhu cầu thưởng thức cảm giác mới lạ, những chiếc bánh pizza của Pizza Hut thường có tính sáng tạo cao và độc đáo. Có thể kể đến như pizza viền xúc xích, pizza viền phô mai mozzarella, pizza nướng chảo đá, pizza viền cốm… Thế mạnh của Pizza Hut là thương hiệu Pizza chào sân sớm nhất, và tính đến thời điểm hiện tại cũng là ông lớn có thị phần nhiều nhất.

Domino’s Pizza

Với cam kết “You got 30 minutes”, Domino’s là thương hiệu dẫn ngành công nghiệp pizza về chuẩn mực giao hàng. Có thể bạn chưa biết, tiêu chuẩn để làm ra một chiếc bánh là 15 phút, tiêu chuẩn đó được Domino’s dùng để định vị thương hiệu với người tiêu dùng. Hiện nay, hãng chỉ đứng sau ông lớn Pizza Hut với 33 cửa hàng ở Hà Nội và Hồ Chí Minh.

 

Alfresco

Đây là một hãng pizza có truyền thông lâu đời và tài chính mạnh, Alfresco’s cũng phân khúc thành hai thương hiệu riêng biệt: Alfresco và Peperonis. Nếu như Alfresco’s tập trung vào đối tượng dân văn phòng có thu nhập tốt, tập trung mảng phát triển nhà hàng, thì Perperonis nhắm vào đối tượng trẻ hơn, có mức giá thấp hơn so với Alfresco’s.

The Pizza Company:

Trong khi đó, The Pizza Company với thế mạnh có công ty mẹ là tập đoàn lớn của châu Á Minor Food Group, họ chú trọng đẩy mạnh hương vị Thái và Việt cho những chiếc bánh pizza và các món ăn khác trong menu. Các loại bánh pizza của hãng thường được thêm gia vị, topping phong cách Thái như Yum và vị cay rất đặc trưng.

Zpizza:

Hãng này hướng tới phân khúc khách hàng là dân văn phòng, nhóm gia đình chú trọng tới thực phẩm an toàn cho sức khỏe. Những chiếc bánh pizza của hãng này được làm theo mô hình homemade – nướng bằng lò theo phong cách Ý và sử dụng nguyên liệu là thực phẩm hữu cơ (organic). Pizza đảm bảo độ tươi từ bột đến topping, được nướng trên những chiếc rế để không bị đọng dầu mỡ dưới đáy, tốt cho người ăn kiêng là sự khác biệt mà hãng này nhắm tới.

Mỗi ông lớn đều đã tìm được cho mình thế mạnh để định vị trong thị trường, sản phẩm tốt, dịch vụ tốt, những ưu đãi hấp dẫn. Còn những thương hiệu nhỏ, pizza homemade liệu có thể cạnh tranh?