Quảng cáo xe bus: Từ A-Z/ Tổng hợp những điều bạn cần biết về quảng cáo xe bus
15927
post-template-default,single,single-post,postid-15927,single-format-standard,qode-quick-links-1.0,ajax_fade,page_not_loaded,,qode-child-theme-ver-1.0.0,qode-theme-ver-11.1,qode-theme-bridge,wpb-js-composer js-comp-ver-5.1.1,vc_responsive

Quảng cáo trên xe bus: Từ A-Z

Quảng cáo trên xe bus: Từ A-Z

Quảng cáo trên xe bus đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm từ doanh nghiệp. Bởi những ưu việt của Quảng cáo xe bus đem lại như: hình ảnh quảng cáo dễ nhìn, cùng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng và chi phí hợp lý. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo này, chúng tôi xin chia sẻ những thông tin hữu ích.

  1. Một số thông tin về quảng cáo xe bus Hà Nội

Xe bus là phương tiện giao thông công cộng có số lượng người tham gia đông đảo nhất hiện nay, chi phí rẻ, an toàn là ưu điểm chính để người dân lựa chọn phương tiện giao thông này. Ở địa bàn Hà Nội có 1200 chiếc xe Bus hoạt động với 2/3 số lượng trong khu vực nội thành, còn lại đi các khu vực ngoại thành.  Các xe Bus trong nội thành và  từ Hà Nội đi các huyện được đánh số từ 1 đến 79, với các tuyến xe ngoại thành từ Hà Nội  đi các tỉnh từ 202 đến 209.

  1. Tại sao nên quảng cáo trên xe buýt?

  • Dễ dàng tiếp cận với khách hàng, những ai thường xuyên sử dụng xe buýt để di chuyển.
  • Không chỉ tác động đến người đi xe bus, hình thức quảng cáo này còn dễ dàng lan truyền đến cộng đồng: Việc có mặt khắp trên các tuyến đường của thành phố với tần suất hoạt động cao như: thời gian chạy: 5h-22h, trung bình 30p/1 chuyến; quảng cáo trên xe bus được ví như “tấm Pano di động” đi theo người tiêu dùng.
  • Chi phí quảng cáo thấp: So với quảng cáo truyền hình thì chi phí quảng cáo này thấp hơn hẳn, nếu như quảng cáo TVC trên sóng truyền hình sẽ tốn 30-80 triệu cho 30s, thì chi phí của quảng cáo xe bus từ 35 – 45 triệu/ năm là có thể tiếp cận từ 7 triệu người trở lên
  • Quảng cáo trên xe bus với diện tích hình ảnh trên thân xe khá rộng dễ dàng chuyển tải các thông điệp cho thương hiệu công ty
  • Tiếp cận cả những khu vực tỉnh thành lân cận
  • Thuận lợi về Pháp Luật: Luật quảng cáo năm 2013 quy định: Quảng cáo trên các phương tiện giao thông không phải xin giấy phép quảng cáo tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Điều này giảm thiểu rủi ro, thủ tục rườm rà, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp
  1. Quảng cáo trên xe bus gồm những hình thức nào?

Quảng cáo trên xe bus gồm 3 hình thức  quảng cáo.

Quảng cáo trên thân xe bus

Đây là hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất, bởi độ phủ của quảng cáo trên thân xe với tấm decal cỡ lớn với kích thước phổ biến là: 2,8 x 1,5m, dễ dàng tạo ấn tượng với người xem.

 Quảng cáo trên tay cầm xe bus

Trước tiên, “tay cầm” trên xe buýt là một vật tương tác, khi xe chạy nhanh thì bạn phải nắm lấy nó – và lúc đó đập vào mắt bạn sẽ là hình ảnh và các thông điệp trên tay cầm. Nó rõ ràng ấn tượng hơn và khiến bạn nhớ đến quảng cáo lâu hơn hắn các loại hình quảng cáo khác. Và hơn thế nữa, những người đi trên các phương tiện này sẽ chú ý đến các quảng cáo vì hầu như họ không có việc gì làm lúc này vì thế các quảng cáo sẽ đập vào mắt họ ngay với thời gian khá dài.

Quảng cáo banner trong xe bus

Quảng cáo banner trong xe bus cũng là điểm quảng cáo vô cùng lý tưởng cho quý khách, với vị trí đặt quảng cáo đối diện trực tiếp với chỗ ngồi của người tham gia giao thông xe buýt. Banner này có thể dán ở một số vị trí rộng rãi trên thành xe, kích cỡ có thể nhỏ hơn so với dán ngoài thân xe nhưng được phép truyền tải trực tiếp nhiều nội dung thông tin về sản phẩm, thương hiệu và doanh nghiệp tới khách đi trong xe. Quảng cáo xe bus ở bên trong có đặc điểm là vừa tầm nhìn của hành khách ngồi trong xe và sẽ được tiếp cận trong thời gian lâu hơn vì khoảng cách ngắn nhất giữa 2 điểm dừng cũng sẽ mất từ 10-30 phút xe chạy. Trong thời gian đó đủ để khách hàng tiếp cận và nắm bắt đầy đủ nội dung cần quảng cáo.

  1. Quy trình quảng cáo trên xe bus

Thông thường một quảng cáo trên xe bus sẽ trải qua các bước sau:

Bước 1: Lựa chọn tuyến xe

Bước 2: Thống nhất báo giá

Bước 3: Ký kết hợp đồng

Bước 4: Thanh toán lần 1

Bước 5: Gửi maquette quảng cáo

Bước 6: Nhà cung cấp in test màu và làm demo lên xe thật, chuẩn tới từng chi tiết nhỏ

Bước 7: Xác nhận bản test màu và demo quảng cáo

Bước 8: Tiến hành thi công hoàn thiện

Bước 9: Hoàn thiện việc nghiệm thu

  1. Quảng cáo xe bus làm sao cho hiệu quả?

Để chiến dịch quảng cáo xe bus thành công, bạn cần lưu ý một số yếu tố quan trọng như sau:

  • Tuyến xe bus quảng cáo: Lựa chọn tuyến xe buýt quảng cáo cũng là điều quan trọng để quảng cáo của bạn được hiệu quả. Tuyến xe buýt dài hay ngắn và thường có những đối tượng khách hàng nào để quảng cáo cho phù hợp là điều cần đặc biệt lưu ý.
  • Số lượng xe tham gia quảng cáo: Theo chuyên gia quảng cáo, số lượng lý tưởng đem lại hiệu quả trong  chiến dịch quảng bá là 10 xe. Bởi con số này đảm bảo tần suất xuất hiện của hình ảnh quảng cáo.
  • Nội dung và hình ảnh quảng cáo: Hình ảnh là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng chú ý vì thế thiết kế cần sáng tạo, đơn giản nhưng vẫn cần truyền tải đầy đủ nội dung cần quảng cáo. Hình ảnh bắt mắt và sinh động sẽ khiến khách hàng trên xe buýt nhớ đến nội dung quảng cáo của bạn lâu hơn.
  • Khu vực quảng cáo: Đây cũng là yếu tố quan trọng để quyết định sự thành công của quảng cáo. Cần chọn những vị trí gần và ngay tầm mắt của khách hàng trên xe buýt để họ có đủ thời gian nhìn và thấu hiểu nội dung bạn muốn truyền đạt.
  • Chọn một đơn vị thi công quảng cáo uy tín: Dù muốn dù không, bạn cũng không thể tự mình thiết kế và thực hiện những quảng cáo trên xe buýt nếu bạn không phải là một nhà thi công quảng cáo chuyên nghiệp. Hãy tìm một đơn vị uy tín giúp bạn, đây là yếu tố quan trọng nhất làm cho sản phẩm của bạn được nhiều khách hàng biết đến.
  1. Dịch vụ quảng cáo xe bus từ VAG Media

Với thế mạnh là Liên minh Agency Việt Nam, VAG Media sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ quảng cáo xe bus một cách hiệu quả nhất tất cả các khâu:

  1. Tư vấn giúp bạn lựa chọn tuyến xe bus phù hợp và tối ưu hóa chi phí.
  2. Tư vấn chiến lược quảng cáo và thực thi quảng cáo.
  3. Đánh giá hiệu quả về hoạt động quảng cáo trên xe bus.
  4. Hỗ trợ thực hiện thi công, giám sát quảng cáo xe bus.
  5. Chi phí hợp lý


Để lấy BÁO GIÁ quảng cáo xe bus cũng như nhận các chương trình ƯU ĐÃI, xin liên hệ:

Vietnam Agency Group – VAG MEDIA

Website: www.vagmedia.vn

Address: 3rd floor, D2 Giang Vo Building, Giang Vo Str, Ba Dinh Dist, Hanoi, Vietnam

Telephone: (+84) 24 2264 3999

Facebook: www.facebook.com/VietnamAgencyGroup